Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2016

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, hồi phục sức khỏe cho con người. Một phần ba thời gian cuộc đời người ta ở trong căn phòng đó. Khi nghỉ ngơi toàn bộ lỗ chân lông trên da của con người mở rộng, đây là lúc năng lượng của con người dễ bị thất thoát nhất. Để đảm bảo con người trong giấc ngủ không những có thể giữ mà còn bổ sung năng lượng thì cần phải tạo cho phòng ngủ một môi trường yên tĩnh, ấm áp, hài hòa. Treo tranh có thể giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ, hơn nữa còn có thể nâng cao được vận thế của con người. Cùng coi boi và khám phá những điều thú vị.
tranh-phong-ngu

1. TREO TRANH TẠO KHÔNG KHÍ PHÒNG NGỦ

     Tôn chỉ duy nhất của phòng ngủ chính là phải tạo được bầu không khí yên tĩnh, ấm áp, thích hợp nhất nên treo những bức tranh có chủ đề về con người, phong cảnh với sắc điệu ấm áp, những bức tranh có phong cách cổ điển hoặc thiên về ấn tượng, có thể có phong cách, sắc điệu hài hòa với phòng ngủ.
     Tranh treo trong phòng ngủ không nên quá nhiều, nếu không sẽ khiến tâm của con người nhiễu loạn. Bức tranh không nên có sự lồi lõm, vì những hình vẽ lồi lõm dễ hình thành nên góc nhọn làm nhiễu trường khí của không gian, tổn hại đến sức khỏe.
     Loại tranh dã thú hung mãnh, hoặc loại khiến cho con người có cảm giác khó chịu sẽ phá vỡ môi trường ấm áp, do đó không nên treo thể loại tranh này trong phòng ngủ. Cùng đi  xem boi và khám phá chuyện tương lai của bạn.
     Tóm lại, thể loại tranh phá vỡ bầu không khí yên tĩnh, ấm áp của phòng ngủ sẽ ảnh hưởng đến sự nghỉ ngơi và tiêu hao năng lượng của con người, từ đó mà ảnh hưởng đến tình cảm và sự nghiệp.

2. TREO TRANH TRONG PHÒNG NGỦ PHÙ HỢP VỚI THUỘC TÍNH CÁ NHÂN

     Phòng ngủ là không gian riêng, trường khí được sinh ra bởi tranh treo trong phòng ngủ có ảnh hưởng khá lớn đến con người.
     Nếu muốn tranh trang trí sinh ra hiệu quả tốt để thúc đẩy sự phát triển của con người thì họa tiết, màu sắc của tranh phải phù hợp với tính cách, đặc điểm của chủ nhân.
     Căn cứ vào đặc điểm cá nhân mà lựa chọn tranh trang trí. Ví dụ như tranh trang trí tương hợp với Ngũ hành hỷ, dụng thần hay con giáp (cầm tinh) của chủ nhân.

3. TREO TRANH Ở CUNG ĐÀO HOA CỦA PHÒNG NGỦ

     Cung Đào hoa của phòng ngủ có ảnh hưởng trực tiếp đến tình duyên và mối quan hệ giao tiếp của con người.
     Người chưa kết hôn muốn tìm cơ hội kết giao bạn khác giới để tiến tới việc hôn nhân đại sự của cuộc đời mình thì có thể treo trên cung Đào hoa một bức tranh có tác dụng tăng vượng Đào hoa như tranh hoa cỏ, chim muông, thỏ, tranh vật kết cát tường...
     Vận đào hoa mang đặc tính cảm xúc mạnh mẽ, do đó màu sắc của bức tranh nên chọn màu ấm làm chủ đạo, như vậy mới có thể làm vượng khí đào hoa tốt hơn. Mà bức tranh có màu chủ đạo là màu lạnh như tràng, đen, xanh nhạt, vàng nhạt thì hiệu quả tăng vượng khí Đào hoa là không lớn. Xem boi tinh yeu của mình nhanh nhất.
     Người đã kết hôn, ở cung vị Đào hoa nên treo loại tranh có màu lạnh là màu chủ đạo, hoặc treo loại tranh không có tác dụng tăng cường vượng khí Đào hoa thì có thể tăng cường được tình cảm vợ chồng.
     Nếu dùng loại tranh có gam màu nóng là treo trên cung Đào hoa, đối với người chưa kết hôn có thể làm tăng khí Đào hoa màu chủ đạo có tác dụng làm vượng khí đào hoa, đối với người đã kết hôn có thể khiến cho vợ hoặc chồng ngoại tình, không tốt thì không nên sử dụng cho hạnh phúc hôn nhân.

4. TREO TRANH TRONG PHÒNG NGỦ

     Trên cung vị Đào hòa của phòng ngủ không nên treo loại tranh có công dụng làm tăng Đào hoa, mà nên dùng các loại tranh cát tường khác tốt cho tình cảm vợ chồng.
     Tương truyền trong hai vợ chồng có một người có số đào hoa thì có thể treo ở phương Đông Nam của phòng ngủ một bức tranh gà trống, để khắc chế vận đào hoa.
     Trong phòng ngủ, tốt nhất nên treo tranh có ngụ ý vợ chồng ân ái, sống đến bạc đầu răng long như bức Long phụng, Uyên ương hý thủy, Song phi yến..., thích hợp nhất nên treo trên đầu giường để hy vọng được cát lợi.
     Vị trí treo tranh tốt nhất trong phòng ngủ là ở đầu giường, treo tranh trên đầu giường mang lại không gian mỹ cảm, ấm áp.
     Nhưng đầu giường không nên treo ảnh cưới.

5. TREO TRANH TRONG PHÒNG TRẺ NHỎ

     Phòng trẻ nhỏ nên treo loại tranh có khổ nhỏ hoặc khung ảnh nhỏ, không nên dùng khung ảnh quá lớn. Vì bức tranh quá lớn, khung quá thô sẽ làm mất đi sự xinh xắn, đáng yêu.
     Tranh trẻ nhỏ nên dùng loại tranh có chủ đề hoạt hình, nhân vật là trẻ nhỏ. Thể loại tranh này nhẹ nhàng, vui vẻ, ngây thơ đáng yêu, phù hợp với tâm lý trẻ em, giúp trẻ phát huy năng khiếu nghệ thuật và bồi dưỡng tình cảm.
     Sự sắp xếp những bức tranh trẻ nhỏ này thì nên theo sự tưởng tượng của trẻ, bố cục hình thức không cần cân đối, có thể cao thấp lẫn lộn, có thể treo khung tranh hình tam giác hoặc hình thoi, khiến cho không gian sống động hơn.
     Vị trí thích hợp nhất để treo tranh là vị trí cung Văn xương trong phòng, có tác dụng giúp cho trẻ ham học, tăng hứng thú học tập, nâng cao thành tích học tập của trẻ.

6. TREO TRANH TRONG PHÒNG NGƯỜI CAO TUỔI

     Sức khỏe trường thọ, hưởng phúc lâu dài là tâm nguyện của hầu hết những người cao tuổi. Do đó, tranh treo trong phòng người cao tuổi nên chọn những dòng tranh “Bình an ích thọ” và “Đón phúc, nhận may mắn” là thích hợp.
     Tranh treo trong phòng người cao tuổi nên treo ở phương vị cát lợi, nhằm thể hiện tốt hơn hiệu quả của bức tranh, cũng khiến cho người cao tuổi có được năng lượng tốt; Hoặc treo tranh trên vị trí tam hợp, lục hợp với con vật người cao tuổi cầm tinh, sẽ làm tăng phúc thọ, an khang.
     Trong phòng người cao tuổi không nên treo những loại tranh như tranh nạm khảm, tranh pha lê..., vì những loại tranh này có màu sắc rực rỡ, tính kích thích rất mạnh, không tốt cho thị giác dẫn đến tâm trạng căng thẳng, không tốt cho sự nghỉ ngơi, an dưỡng.
     Đặc điểm lớn nhất của người cao tuổi là thích hồi tưởng về những sự việc đã qua, do đó trong phòng người cao tuổi nên treo tranh có màu sắc mộc mạc, giản dị mà trầm lắng, sắc thái thanh cao, yên bình, phù hợp với tâm lý hoài niệm của họ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét